Viêm nang lông là một vấn đề da liễu phổ biến, gây ra cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến ngoại hình. Nếu không chữa viêm nang lông đúng cách và kịp thời có thể dẫn đến viêm nhiễm, hình thành sẹo và làm tổn thương da. Hãy cùng phòng khám da liễu HT Beauty tìm hiểu rõ hơn về viêm nang lông, nguyên nhân gây bệnh cũng như các cách điều trị hiệu quả ngay trong bài viết này nhé.

Liên hệ với HT Beauty để được chuyên gia tư vấn ngay!

Viêm nang lông là gì? Biểu hiện như thế nào?

Viêm nang lông là tình trạng các nang lông trên da bị viêm nhiễm do nấm hoặc vi khuẩn, tiêu biểu là aphylococcus Aureus và tụ cầu khuẩn. Nang lông là các cấu trúc nhỏ bao quanh gốc của mỗi sợi lông, có vai trò nuôi dưỡng và bảo vệ lông. Khi bị viêm, vùng da quanh nang lông trở nên sưng, đỏ và thường xuất hiện mụn nước hoặc mụn mủ nhỏ. Bệnh có thể xuất hiện tại nhiều vị trí có lông trên cơ thể như tay, chân, mặt, lưng, bụng,…

Các biểu hiện thường gặp của viêm nang lông bao gồm:

  • Xuất hiện các nốt đỏ hoặc mụn nhỏ tại vùng nang lông bị viêm.
  • Da bị ngứa, đau nhẹ, và có cảm giác khó chịu.
  • Vùng da bị viêm có thể sần sùi, khô ráp hoặc bóng nhờn.
  • Đôi khi các nốt mụn có thể vỡ ra, gây viêm nhiễm và lan rộng sang các khu vực khác.

Nếu không được điều trị kịp thời, viêm nang lông có thể gây tổn thương da vĩnh viễn, để lại sẹo hoặc thậm chí dẫn đến nhiễm trùng sâu hơn.

Dấu hiệu viêm nang lông
Biểu hiện của viêm nang lông

Nguyên nhân gây bệnh viêm nang lông

Viêm nang lông có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

Do thời tiết

Môi trường ẩm ướt hoặc nóng bức gây bít tắc lỗ chân lông tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm và virus phát triển, gây ra viêm nhiễm nang lông. Những người sống ở vùng khí hậu nóng ẩm thường có nguy cơ mắc viêm nang lông cao hơn.

Do thói quen cạo, nhổ, wax lông

Các phương pháp tẩy lông như cạo, nhổ, hoặc waxing nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây kích ứng da, làm tổn thương nang lông và dẫn đến viêm nhiễm. Lông mọc ngược sau khi cạo hoặc waxing cũng là yếu tố gây ra tình trạng viêm nang lông.

Sử dụng mỹ phẩm không khoa học

Việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc chứa nhiều hóa chất có thể gây kích ứng da và làm tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó dẫn đến viêm nhiễm lỗ chân lông

Do bị lây nhiễm

Viêm nang lông có thể lây lan khi tiếp xúc với vi khuẩn hoặc nấm gây bệnh từ người khác, chẳng hạn như khi dùng chung khăn tắm, quần áo hoặc vật dụng cá nhân.

Ngoài ra còn một số nguyên do khác như yếu tố di truyền, vệ sinh không đúng cách hoặc mặc quần áo bó sát,… cũng có thể là tác nhân gây ra tình trạng viêm nang lông.

Liên hệ với HT Beauty để được chuyên gia tư vấn ngay!

Viêm nang lông có chữa được không?

Câu trả lời là . Viêm nang lông có thể được điều trị dứt điểm nếu được phát hiện và chữa trị đúng cách. Tuy nhiên, việc điều trị phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng và nguyên nhân gây bệnh. Với các trường hợp viêm nang lông nhẹ, các biện pháp tại nhà hoặc dùng thuốc có thể giúp kiểm soát và cải thiện tình trạng da. Trong khi đó, đối với các trường hợp nặng hơn, việc sử dụng công nghệ cao như laser tại các cơ sở y tế chuyên khoa là cần thiết để chữa viêm nang lông triệt để và ngăn ngừa viêm nang lông tái phát.

Điều trị dứt điểm viêm nang lông tại phòng khám da liễu HT Beauty

Phòng khám da liễu HT Beauty là một trong những địa chỉ cung cấp dịch vụ điều trị viêm nang lông toàn diện, hiệu quả và uy tín tại TPHCM. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, ưu tiên sử dụng công nghệ laser tiên tiến, kết hợp với các liệu pháp chăm sóc da chuyên sâu điều trị dứt điểm viêm nang lông mà không gây tổn thương cho da, ngăn ngừa tình trạng tái phát trở lại.

Các giai đoạn điều trị tại HT Beauty bao gồm:

  • Giai đoạn 1: Giải thoát các nang lông:

Giải thoát tình trạng các nang lông bị bít tắc bằng nhíp sinh học độc quyền, giải quyết tình trạng da sần sùi, ngứa ngáy khó chịu.

  • Giai đoạn 2: Triệt tiêu vi khuẩn

Triệt tiêu vi khuẩn gây viêm nang lông bằng công nghệ ánh sáng xanh Green Laser. Công nghệ hiện đại với bước sóng năng lượng cao tác động trực tiếp và chính xác vào ổ viêm, triệt tiêu vi khuẩn, làm khô cồi mụn và ngăn ngừa tình trạng lây lan khuẩn tụ cầu.

  • Giai đoạn 3: Sử dụng công nghệ Nano Plus

Công nghệ Nano Plus sử dụng đầu kim siêu mảnh tác động sâu vào lỗ chân lông, triệt tiêu ổ vi khuẩn, đào thải độc tố và bã nhờn, ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát.

  • Giai đoạn 4: Se khít lỗ chân lông

Ứng dụng công nghệ cao Fractional CO2, cải thiện độ đàn hồi, hỗ trợ làm săn chắc. Nhờ cơ chế tạo các tia nhiệt với tay cầm vi phân, tạo nên các tổn thương vi điểm lành tính giúp trẻ hoá làm sáng da se khít lỗ chân lông, tăng sinh collagen. Cải thiện độ đàn hồi giảm các sắc tố trên bề mặt da giúp mịn màng, làm đều màu da và giảm thâm viêm.

Như vậy HT Beauty đã chia sẻ cho bạn các thông tin về nguyên nhân, triệu chứng cũng như cách chữa viêm nang lông hiệu quả, nhanh chóng. Nếu muốn được tư vấn chi tiết về tình trạng da hiện tại, bạn đừng ngần ngại liên hệ ngay với HT Beauty theo thông tin bên dưới để được chuyên viên tư vấn ngay nhé.

Liên hệ với HT Beauty để được chuyên gia tư vấn ngay!

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA DA LIỄU HT BEAUTY TỰ HÀO 12 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG HƠN 1 TRIỆU KHÁCH HÀNG

HT Beauty là một trong những viện thẩm mỹ 5 sao hàng đầu tại TPHCM. Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để cung cấp những dịch vụ làm đẹp công nghệ cao tốt nhất, mới nhất. Trải qua 12 năm phát triển thương hiệu, HT Beauty luôn giữ trọn tình yêu và sự tôn vinh tuyệt đối dành cho khách hàng. Và hiểu rằng, sắc đẹp phải được tỏa sáng tự nhiên theo một cách riêng.

KHÔNG GIAN SANG TRỌNG
ĐẠT TIÊU CHUẨN Y KHOA

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi, sang trọng. Không gian làm đẹp rộng rãi giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Hệ thống phòng được vô trùng, khử khuẩn và khép kín hoàn toàn mang tới sự riêng tư và an tâm cho khách hàng.

TRANG THIẾT BỊ HIỆN ĐẠI
CẬP NHẬT CÔNG NGHỆ MỚI

Hệ thống máy móc trang thiết bị tối tân được chuyển giao độc quyền từ các tập đoàn làm đẹp hàng đầu châu Âu và Mỹ, được FDA Hoa Kỳ chứng nhận hiệu quả, an toàn trong điều trị thẩm mỹ công nghệ cao.

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *