Cách chữa viêm nang lông vùng kín giúp người bệnh khắc phục kịp thời những hậu quả nghiêm trọng của căn bệnh da liễu phổ biến ở cả nam và nữ. Viêm nang lông ở vùng kính mang đến nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, cũng như ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh. Cùng tìm hiểu qua một số thông tin về căn bệnh da liễu này bên dưới nhé. 

Liên hệ với HT Beauty để được chuyên gia tư vấn ngay!

Bệnh da liễu viêm nang lông vùng kín là gì?

Viêm nang lông vùng kín được hiểu là tình trạng viêm nhiễm, ảnh hưởng đến phần nang lông mọc ở âm hộ của nữ và dương vật ở nam giới. Tùy vào thể trạng của từng người, viêm nang lông có thể phát triển nhanh chóng và lây sang các nang lông khác ở khu vực xung quanh.

Hiện nay, viêm nang lông được chia thành 2 cấp độ là cấp tính và mạn tính. Tùy vào từng cấp độ viêm nhiễm sẽ có những cách chữa viêm nang lông vùng kín phù hợp.

Viêm nang lông vùng kín giữa nữ và nam khác nhau như thế nào?

Viêm nang lông vùng kín xuất hiện ở cả nam và nữ giới. Do sự khác biệt về đặc điểm sinh học, căn bệnh da liễu này sẽ có các biểu hiện và nguyên nhân khác nhau giữa hai giới. 

Những biểu hiện của viêm nang lông vùng kín

Ở giai đoạn đầu, dương vật ở nam giới sẽ xuất hiện những dấu hiệu tựa như phát ban đi kèm cùng các đốm mụn li ti màu trắng, đó và vàng gây ngứa. Khi phát triển ở các giai đoạn sau, bạn sẽ thấy mụn mủ xuất hiện và vùng da xung quanh bị sưng tấy. Nếu những nốt mụn này bị vỡ sẽ khiến vùng da đó bị sẫm màu hoặc xuất hiện vết loét có vảy gây đau rát. 

Nếu là nữ giới, viêm nang lông biểu hiện ở những nốt mụn nhọt đỏ xuất hiện thành từng cụm trên phần vùng kín và ở giữa nốt mụn có phần lông mọc. Khi mụn nhọt vỡ ra sẽ tạo nên các khối sưng lớn gây ra tình trạng đau nhức và ngứa rát kéo dài. 

Nguyên nhân khiến viêm nang lông vùng kín phát triển

Ở nam giới, bệnh viêm nang lông vùng kín thường xuất phát từ nguyên nhân bị nhiễm trùng bởi tụ cầu khuẩn, virus hoặc nấm. Tình trạng lông mọc ngược ở vùng kín gây tắc nghẽn khối nang cũng có thể dẫn đến viêm nang lông vùng kín. Thói quen mặc quần áo chật làm tăng lực ma sát giữa da với quần áo cũng tạo môi trường thuận lợi để viêm nhiễm phát triển. 

Đối với nữ giới, nguyên nhân viêm nang lông chủ yếu cũng bắt nguồn từ thói quen mặc quần áo quá chật khiến tình trạng viêm nhiễm tăng cao. Ngoài ra, thường xuyên sử dụng bồn tắm bẩn cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm nhiễm phát triển mạnh mẽ. Nữ giới đang trong kỳ kinh nguyệt có nguy cơ viêm nhiễm cao hơn do sự thay đổi nồng độ hormone.

Tác hại của viêm nang lông vùng kín khi không điều trị kịp thời

Đối với những người có hệ miễn dịch tốt tình tình trạng viêm nang lông vùng kín có thể tự lành. Tuy nhiên, nếu bạn có hệ miễn dịch không tốt và không được điều trị sớm thì sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng nặng thông qua các biểu hiện: 

  • Nhiễm trùng lan rộng: Nếu tình trạng viêm nang lông vùng kín kéo dài sẽ lây lan nhanh chóng sang các vùng da xung quanh và gây tổn thương lâu dài;
  • Mụn nhọt: Khi bị viêm nhiễm, bên dưới nang lông có thể bị ứ mủ quá mức và hình thành các nốt mụn nhọt lớn gây đau nhức;
  • Áp xe: Trong một số trường hợp, mụn nhọt có thể phát triển thành các ổ áp xe lớn ở vùng kín và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Nhìn chung, khi bị viêm nhiễm thì người bệnh cần tìm đến những cách chữa viêm nang lông vùng kín nhanh chóng để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tâm lý. Viêm nang lông vùng kính khiến khả năng sinh hoạt hàng ngày và chất lượng cuộc sống của bạn bị suy giảm đáng kể.

Liên hệ với HT Beauty để được chuyên gia tư vấn ngay!

Một số phương pháp phòng ngừa viêm nang lông vùng kín

Để ngăn ngừa viêm nang lông vùng kín xuất hiện, bạn cần lưu ý một vài điều:

  • Vệ sinh vùng kín đúng cách: Để ngăn ngừa viêm nhiễm, bạn cần sử dụng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ kết hợp cùng nước ấm để vệ sinh vùng kín. Ngoài ra, bạn không nên sử dụng chung khăn tắm với người khác và nên thay mới khăn thường xuyên;
  • Tỉa lông đúng cách: Nếu lông vùng kín quá rậm rạp sẽ tạo nên môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Do đó, bạn cần tỉa lông thường xuyên và nên giữ lại một đoạn lông vùng kín vừa đủ để hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm và ngứa rát gây khó chịu;
  • Sử dụng dao cạo sạch sẽ: Khi cạo lông, bạn cần chú ý sử dụng dao cạo sạch sẽ và thường xuyên thay mới để tránh viêm nhiễm.

Chữa trị viêm nang lông vùng kín nhanh chóng, hiệu quả ở phòng khám da liễu HT Beauty

Viêm nang lông vùng kín gây khó chịu cho người bệnh và ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh hoạt hàng ngày. Để chữa trị nhanh chóng, bạn nên tìm đến các cơ sở uy tín để điều trị dứt điểm. Tại phòng khám da liễu HT Beauty cung cấp dịch vụ điều trị viêm nang lông bằng công nghệ hiện đại Fusion Therapy, là phương pháp điều trị mới khi kết hợp cả 3 công nghệ trong một liệu trình:

  • Công nghệ CO2 Fractional: Công nghệ này sử dụng bước sóng 10.600nm có khả năng loại bỏ lớp da trên bề mặt nhanh chóng và làm nóng lớp trung bì để tăng sinh collagen. Nhờ vào đó, lớp da mới sẽ hình thành và giảm thâm vùng da bị viêm nhiễm.

  • Công nghệ Green Laser: Đây là công nghệ sử dụng ánh sáng xanh lá 525mm độc quyền của phòng khám HT Beauty với tác dụng làm khô các nốt viêm và kích thích phần nhân trồi lên bề mặt. Do đó, tình trạng viêm nang lông sẽ được cải thiện nhanh chóng.
  • Công nghệ Nano Plus: Công nghệ này tạo nên các hạt tảo silic siêu nhỏ len lỏi vào sâu lỗ chân lông giúp loại bỏ nhân mụn viêm. Ngoài ra, phương pháp Nano Plus còn hỗ trợ tái tạo tế bào gốc và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Viêm nang lông vùng kín mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng sẽ khiến chất lượng cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi bị viêm nhiễm, bạn nên nhanh chóng tìm đến cách chữa viêm nang lông vùng kín phù hợp để hạn chế tối đa ổ viêm phát triển nhanh và gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng nhé.

Liên hệ với HT Beauty để được chuyên gia tư vấn ngay!

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA DA LIỄU HT BEAUTY TỰ HÀO 12 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG HƠN 1 TRIỆU KHÁCH HÀNG

HT Beauty là một trong những viện thẩm mỹ 5 sao hàng đầu tại TPHCM. Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để cung cấp những dịch vụ làm đẹp công nghệ cao tốt nhất, mới nhất. Trải qua 12 năm phát triển thương hiệu, HT Beauty luôn giữ trọn tình yêu và sự tôn vinh tuyệt đối dành cho khách hàng. Và hiểu rằng, sắc đẹp phải được tỏa sáng tự nhiên theo một cách riêng.

KHÔNG GIAN SANG TRỌNG
ĐẠT TIÊU CHUẨN Y KHOA

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi, sang trọng. Không gian làm đẹp rộng rãi giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Hệ thống phòng được vô trùng, khử khuẩn và khép kín hoàn toàn mang tới sự riêng tư và an tâm cho khách hàng.

TRANG THIẾT BỊ HIỆN ĐẠI
CẬP NHẬT CÔNG NGHỆ MỚI

Hệ thống máy móc trang thiết bị tối tân được chuyển giao độc quyền từ các tập đoàn làm đẹp hàng đầu châu Âu và Mỹ, được FDA Hoa Kỳ chứng nhận hiệu quả, an toàn trong điều trị thẩm mỹ công nghệ cao.

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *