Chữa viêm nang lông vùng kín giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng viêm nhiễm gây đau nhức ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Tình trạng viêm nang lông là căn bệnh da liễu phổ biến ở cả nam và nữ giới. Để tìm hiểu về bệnh viêm nang lông, hãy đọc ngay bài viết bên dưới bạn nhé. 

Liên hệ với HT Beauty để được chuyên gia tư vấn ngay!

So sánh viêm nang lông vùng kín ở nữ giới và nam giới

Viêm nang lông xuất hiện ở cả nam và nữ giới khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và đau nhức trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Để tìm được cách chữa viêm nang lông vùng kín phù hợp, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và biểu hiện của viêm nang lông riêng có ở cơ địa của mỗi người. 

Nguyên nhân và biểu hiện ở nữ giới

Nữ giới khi bị viêm nang lông vùng kín sẽ xuất hiện các nốt mụn nhọt ở vùng đùi trong và gò mu. Ở giữa các nốt mụn nhọt có mủ bên trong và vùng da xung quanh bị sưng đỏ. Nếu tiến triển ở các giai đoạn sau, tình trạng viêm nhiễm sẽ trở thành các cụm mụn nhỏ lan rộng xung quanh phần nang lông. 

Nguyên nhân khiến viêm nang lông vùng kín phát triển ở nữ giới xuất phát từ:

  • Tình trạng nhiễm khuẩn Staphylococcus aureus, nấm hoặc virus gây bệnh;
  • Ngoài ra, thói quan cạo lông vùng kín sẽ dẫn đến hiện tượng lông mọc ngược và khối nang bên trong bị tắc lại dẫn đến viêm nhiễm;
  • Mặc các loại quần bó sát hay quần lót quá chật cũng khiến vùng da nhạy cảm bị ma sát nhiều hơn gây viêm nang lông;
  • Nồng độ hormone bị thay đổi trong kỳ kinh nguyệt cũng là nguyên nhân phổ biến gây viêm nang lông vùng kín ở nữ giới.

Nguyên nhân và biểu hiện ở nam giới

Đối với nam giới, triệu chứng của viêm nang lông ở dương vật thường thấy là xuất hiện các nốt mụn li ti màu đỏ gây ngứa và sưng tấy. Nếu bệnh phát triển nghiêm trọng hơn, các nốt mụn sẽ sưng đỏ và gây đau rát, khó chịu ở nam giới.

Nhìn chung, nguyên nhân của bệnh viêm nang lông vùng kín ở cánh mày râu thường xuất phát từ các nguyên nhân:

Ở nam giới, nguyên nhân viêm nang lông vùng kín thường có nguồn gốc từ:

  • Nhiễm khuẩn Staphylococcus aureus, virus và nấm;
  • Thói quen mặc quần quá chật cũng khiến lực ma sát gia tăng giữa vùng da với lớp vải bên ngoài tạo môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển;
  • Một số nguyên nhân khác từ bên trong cơ thể như suy giảm hệ miễn dịch, rối loạn tuyến dầu, rối loạn chuyển hóa,… cũng khiến viêm nang lông vùng kín xuất hiện;
  • Ngoài ra, các thói quen xấu ở nam giới như sống trong môi trường bị ô nhiễm, có độ ẩm cao hay nhổ lông, cạo lông thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ viêm nang lông.

Những tác hại nghiêm trọng khi không điều trị sớm viêm nang lông vùng kín

Khi phát hiện viêm nhiễm, bạn cần nhanh chóng chữa viêm nang lông vùng kín để hạn chế tối đa các tác hại nghiêm trọng. Bên dưới là một số ảnh hưởng xấu viêm nang lông vùng kín để lại khi không điều trị sớm:

Viêm nhiễm lan rộng

Dù ban đầu chỉ là những nốt mụn li ti nhưng nết phát triển ở các giai đoạn sau thì tình trạng viêm nhiễm sẽ lan rộng hơn đến các vùng da xung quanh. Khi bị lây sang các vùng da khác, người bệnh sẽ có cảm giác khó chịu và vô cùng đau rát khi phải vận động hàng ngày. 

Xuất hiện mụn nhọt

Ngoài ra, các nốt mụn li ti ở giai đoạn đầu cũng có thể tiến triển thành mụn nhọt sưng đỏ gây đau đớn. Các nốt mụn nhọt này có mủ bên trong và có thể sẽ vỡ ra sau đó gây ngứa ngáy, đau nhức cho người bệnh. 

Phát triển thành ổ áp xe

Nếu không chữa viêm nang lông vùng kín, tình trạng viêm nhiễm sẽ phát triển thành ổ áp xe ở vùng kín gây ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh hoạt của bạn. Các ổ áp xe có thể để lại sẹo trên da và khiến chất lượng cuộc sống của bạn suy giảm.

Liên hệ với HT Beauty để được chuyên gia tư vấn ngay!

Phòng khám da liễu HT Beauty – Nơi cung cấp dịch vụ điều trị hiệu quả viêm nang lông vùng kín

Viêm nang lông vùng kín là căn bệnh da liễu phổ biến và khiến các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để điều trị dứt điểm tình trạng viêm nhiễm, bạn nên tìm đến các phương pháp điều trị công nghệ cao như Fusion Therapy taị phòng khám da liễu HT Beauty.

Sự kết hợp cả 3 công nghệ hiện đại trong một liệu trình giúp mang đến hiệu quả điều trị vượt trội, giải quyết dứt điểm tình tạng viêm nang lông. Công nghệ đã được chứng nhận đạt chuẩn, cam kết không sưng – không đau và ngăn ngừa bệnh tái phát.

  • Công nghệ CO2 Fractional: Công nghệ sử dụng bước sóng 10.600nm loại bỏ lớp da trên bề mặt và kích thích sản sinh collagen để hình thành nên lớp da mới. Nhờ vào đó, vùng da bị viêm sẽ bị loại bỏ và quá trình tạo lớp da mới sẽ giảm các vết thâm gây mất thẩm mỹ do viêm nang lông gây ra;
  • Công nghệ Green Laser: Đây là công nghệ chữa viêm nang lông vùng kín độc quyền của nhà HT Beauty, sử dụng ánh sáng xanh 525nm làm khô các nốt mụn nhanh chóng và phần nhân bên trong trồi lên. Ưu điểm của công nghệ này là điều trị dứt điểm viêm nang lông khi có thể loại bỏ hiệu quả lớp nhân mủ bên trong nốt mụn.
  • Công nghệ Nano Plus: Công nghệ Nano Plus sẽ tạo ra các hạt tảo silic siêu nhỏ để có thể len lỏi sâu vào bên trong lỗ chân lông. Các hạt tảo silic có khả năng phân hủy độc tố, chất bẩn và từ đó loại bỏ nhân mụn viêm, vi khuẩn bên trong. Ngoài ra, Nano Plus còn hỗ trợ tái tạo tế bào gốc da mới cũng như thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Tình trạng viêm nang lông vùng kín khiến cả nam và nữ giới cảm thấy đau nhức và khó chịu, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Các công nghệ hỗ trợ chữa viêm nang lông vùng kín ở phòng khám da liễu HT Beauty sẽ giúp bạn điều trị nhanh chóng tình trạng viêm nhiễm. Nhanh chóng đặt ngay lịch khám ở HT Beauty bạn nhé.

Liên hệ với HT Beauty để được chuyên gia tư vấn ngay!

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA DA LIỄU HT BEAUTY TỰ HÀO 12 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG HƠN 1 TRIỆU KHÁCH HÀNG

HT Beauty là một trong những viện thẩm mỹ 5 sao hàng đầu tại TPHCM. Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để cung cấp những dịch vụ làm đẹp công nghệ cao tốt nhất, mới nhất. Trải qua 12 năm phát triển thương hiệu, HT Beauty luôn giữ trọn tình yêu và sự tôn vinh tuyệt đối dành cho khách hàng. Và hiểu rằng, sắc đẹp phải được tỏa sáng tự nhiên theo một cách riêng.

KHÔNG GIAN SANG TRỌNG
ĐẠT TIÊU CHUẨN Y KHOA

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi, sang trọng. Không gian làm đẹp rộng rãi giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Hệ thống phòng được vô trùng, khử khuẩn và khép kín hoàn toàn mang tới sự riêng tư và an tâm cho khách hàng.

TRANG THIẾT BỊ HIỆN ĐẠI
CẬP NHẬT CÔNG NGHỆ MỚI

Hệ thống máy móc trang thiết bị tối tân được chuyển giao độc quyền từ các tập đoàn làm đẹp hàng đầu châu Âu và Mỹ, được FDA Hoa Kỳ chứng nhận hiệu quả, an toàn trong điều trị thẩm mỹ công nghệ cao.

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *